Văn hóa ứng xử nhân viên Wifitech
Gửi nhân viên Wifitech
Tất cả các bạn chắc hẳn ít nhiều cũng đã biết Nhật bản là một nước có nền kinh tế phát triển và là một môi trường đáng để làm việc, học hỏi, tích lũy kiến thức cũng như rèn luyện bản thân mình.Để đạt được thành công như ngày hôm nay thì tác phong làm việc của họ là điều đầu tiên phải nói đến.
Những nguyên tắc ” vàng” trong phong cách làm việc mà Wifitech sẽ thực hiện:
1.Tôn trọng quyết định nhóm
Wifitech là một công ty luôn nhấn mạnh “Chúng tôi” thay vì “Tôi”. Các quyết định quan trọng thường được thảo luận và chỉ khi có sự nhất trí thì mới được đưa ra.
2.Học cách nói giảm nói tránh
Tôn trọng và nhã nhặn không những đối với đối tác mà cả đồng nghiệp. Không gì tệ cho bằng khi chúng ta miệt thị nhau hay tức giận đến “đỏ mặt tía tai” trong các cuộc họp. Tính tự chủ cao giúp cho chúng ta luôn bình tĩnh và không áp đặt ý chí của bản thân lên người khác.
Để đạt được điều này thì bản thân mỗi nhân viên Wifitech cần phải lắng nghe lời người khác nói cũng như lắng nghe chính bản thân mình.
3.Đúng giờ
Wifitech đề cao việc thể diện của bản thân, tôn trọng người khác chính là tôn trọng chính bản thân mình
4.Duy trì liên lạc
Việc “giữ ấm” cho mọi mối quan hệ là điều cần thiết để hoàn thành mọi công việc.Wifitech rất coi trọng một mối quan hệ lâu dài vì vậy khi làm việc ở đây bạn cần biết cách tạo mối quan hệ và duy trì nó thật tốt bằng cách gián tiếp hoặc trực tiếp
5.Giao tiếp
Chào hỏi:
– Chào hỏi đúng phong cách Nhật. Trong cuộc sống hằng ngày có 3 kiểu chào hỏi sau:
– Chào xã giao hằng ngày: Cúi gười khoảng 15 độ.
– Chào hỏi có phần trang trọng: Cúi người khoảng 30 độ.
– Khi cảm ơn hay cảm tạ ai đó: Cúi người khoảng 45 độ.
Người Nhật có 3 kiểu cúi chào sau đây:
– Kiểu Saikeirei: Cúi xuống từ từ và rất thấp là hình thức cao nhất, thê rhieejn sự kính trọng sâu sắc.
– Kiểu cúi chào bình thường: Thân mình cúi xuống 20, 30 độ và giữ 2, 3 giây.
– Kiểu khẽ cúi chào: Thân mình và đầu chỉ hơi cúi xuống khoảng 1 giấy.
Tư thế khi chào:
– Hai tay để bên hông đối với nam và hai tay chồng lên nhau để trước bụng đối với nữ.
– Người Nhật chào nhau vài lần trong ngày, nhưng chỉ lần đầu là chào trang trọng còn những lần sau chỉ khẽ cúi chào.
– Chào hỏi nhân viên, giáo viên bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu gặp mặt.
Chú ý:
– Theo cách của người Nhật ai thấy trước chào trước.
– Người nhỏ tuổi, người cấp dưới chào trước.
– Cám ơn, xin lỗi
– Biết nói cám ơn, xin lỗi đúng lúc, đúng nơi, đúng việc.
– Dám chịu trách nhiệm khi phạm lỗi.
– Giao tiếp luôn là cầu nối cho tất cả mọi việc hãy coi nó như là khẩu hiệu của bản thân mình
6.Trang phục,vệ sinh
– Quần áo: Gọn gàng, sạch sẽ. Chú ý mục đích sử dụng trang phục phù hợp.
– Giầy dép: Mang giầy tây, giầy thể thao lịch sự.
– Móng tay: Cắt ngắn sạch sẽ.
7.Tư thế
– Nói: to, rõ ràng.
– Đi: Sải chân đều, nhìn thẳng.
– Đứng: Thẳng lưng, chân và hai tay để thẳng.
– Ngồi: Lưng thẳng, tựa sát ghế, chân khép ngay ngắn.
– Phỏng vấn: Ngồi theo thứ tự, xếp ghế gọn gàng. Chỉ ngồi xuống khi được cho phép.
8.Ý thức
– Thái độ: Tích cưc, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn. Thể hiện sự khiêm nhường. Bình tĩnh, biết làm chủ cảm xúc.
– Tinh thần: Manh mẽ, quyết tâm.
– Nhận lỗi: Biết thừa nhận lỗi của mình, quyết tâm khắc phục và không để tái diễn nữa.
Giờ giấc: Có mặt ở công ty trước giờ làm 30 phút. Luôn đến trước mọi cuộc hẹn 15 phút. Nên sử dụng đồng hồ đeo tay để quản lý thời gian tốt hơn.
9.Khuôn mặt
– Gương mặt: Luôn tươi tắn, nụ cười luôn nở trên môi.
– Ánh mắt: Nhìn thẳng.
– Tóc: Nam cắt ngắn. Nữ côt gọn gàng.
Chủ tịch Wifitech